Mệnh Mộc hợp màu gì? 09 cách phối đồ thu hút tài lộc, may mắn 2024

Mệnh mộc hợp màu gì? Người mạng mệnh mộc nên mặc gì để phong thủy tốt? Cùng Coolmate tham khảo một số tips phối đồ phù hợp dành cho người mệnh mộc nhé. Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là 5 nguyên tố cấu thành nên sự sống mà nhiều người vẫn thường hay nhắc đến, đặc biệt là trong văn hóa của người  Trung Hoa. Trong 5 nguyên tố cấu thành đó, Mộc là nguyên tố tượng trưng cho cây cối, sự sinh sôi phát triển. Vậy mệnh mộc hợp màu gì? Người mệnh mộc lựa chọn trang phục như thế nào cho phù hợp? Hãy cùng Coolmate tham khảo ngay chia sẻ sau đây nhé.

Tổng quan về người mệnh Mộc

1. Người mệnh Mộc sinh năm nào

Theo lý giải, mệnh Mộc nghĩa là mùa xuân, mang ý nghĩa của sự sống mãnh liệt của các loài cây cỏ hoa lá. Người Mệnh Mộc là những người có năm sinh là:

Đại Lâm Mộc (1928, 1929, 1988, 1989)

Dương Liễu Mộc (1942, 1943, 2002, 2003)

Tùng Bách Mộc (1950, 1951, 2010, 2011)

Bình Địa Mộc (1958, 1959, 2018, 2019)

Tang Đố Mộc ( 1972, 1973)

Thạch Lưu Mộc (1980, 1981),…

Mệnh Mộc nghĩa là mùa xuân, mang ý nghĩa của sự sống mãnh liệt của các loài cây cỏ hoa lá

Mệnh Mộc nghĩa là mùa xuân, mang ý nghĩa của sự sống mãnh liệt của các loài cây cỏ hoa lá

2. Tính cách người mệnh Mộc

Mỗi năm sinh sẽ có những đặc điểm riêng, nhưng về tổng quan, người mệnh Mộc có tính cách phóng khoáng, hoà nhã. Khi tiếp xúc sẽ dễ dàng nhận thấy được tính cách tình cảm, ấm áp bộc lộ rõ ràng.

mệnh mộc hợp màu gì

Người mệnh Mộc có tính cách phóng khoáng, ấm áp

Người mang mệnh này luôn giữ cho mình trạng thái cân bằng trong cuộc sống, họ rất thích kết bạn bốn phương nhờ vậy luôn được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, một nhược điểm khá lớn của những người mang cung mệnh này là họ rất cố chấp và bảo thủ nên thường dẫn đến những mâu thuẫn trong cuộc sống.

>>>Xem thêm: Mệnh mộc hợp cây gì nhất? Người mệnh mộc nên trồng cây gì?
 

3. Mệnh Mộc hợp với màu gì?

Trong quy luật tương sinh ngũ hành, mệnh Mộc đại diện cho cây cối nên màu sắc đặc trưng là xanh lá cây. Chính vì thế, sẽ hợp các tông màu xanh lá, xanh dương và đen. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn màu xanh lá là màu chủ đạo vì chúng đại diện cho sự tươi tốt và một khởi đầu suôn sẻ.

Lựa chọn màu sắc phù hợp với người mệnh Mộc

4. Mệnh Mộc kỵ màu nào?

Bên cạnh câu hỏi người mệnh mộc hợp màu gì? thì nhiều người vẫn còn thắc mắc màu tương khắc của mệnh Mộc. Theo quy tắc màu sắc trong Ngũ hành thì mệnh Mộc không nên sử dụng những gam màu mệnh Kim như: trắng, bạc, xám, vàng, cam đất, nâu đất vì chúng sẽ khắc chế và lấy đi sự may mắn trong cuộc sống, mang đến điều không hay cho vận mệnh của bạn.

Để lựa chọn được những món đồ phù hợp, người mệnh Mộc nên chọn những màu sắc tương sinh tương hợp để mang lại nhiều may mắn và hạn chế những màu sắc tương khắc mang đến những điều không hay.

>>>Xem thêm: Đeo nhẫn phong thuỷ nam mệnh Mộc như thế nào để hút tài lộc, vận mệnh tốt?
 

10 phong cách phối đồ cho nam mệnh Mộc thời trang, đầy may mắn

1. Áo sơ mi xanh biển và quần kaki

Bộ outfits áo sơ mi xanh biển và quần kaki kết hợp cùng giày mules trắng và dây lưng nâu không chỉ mang lại vẻ ngoài thanh lịch và tươi trẻ mà còn toát lên sự tự tin trong phong cách của bạn. Đây là một lựa chọn hoàn hảo phù hợp cho các buổi hẹn hò ngoài trời hoặc thậm chí là dạo phố, đi chơi cùng bạn bè vào cuối tuần.

Áo sơ mi xanh biển kết hợp cùng quần kaki

2. Áo phông và quần jeans xanh lá cây

Nếu bạn yêu thích phong cách thể thao, năng động nhưng vẫn không biết nam mệnh mộc hợp màu gì thì có thể thử qua sự kết hợp giữa áo phông và quần jeans xanh lá cây kết hợp cùng giày sneakers trắng và nón baseball xanh lá cây.

Áo phông trắng và quần jeans xanh lá cây

Đây là một trang phục thoải mái, thể thao nhưng vẫn rất phong cách và trẻ trung. Nếu muốn tạo thêm điểm nhấn đặc biệt hơn nữa, bạn có thể khoác thêm một chiếc áo khoác bomber hoặc áo khoác màu xanh lá cây để trông nổi bật và cá tính hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *